Hoạt động dạy và học

Sự chuẩn bị chu đáo cho một kí thi

Kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một trong những kì thi quan trọng và được tổ chức sớm nhất trong năm học. Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi máy tính cầm tay – cuộc thi mở màn cho các cuộc thi học sinh giỏi năm 2016, thầy và trò trường THCS Nguyễn Huệ đã chuẩn bị cho cuộc thi thật chu đáo. Về phía nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng cho học sinh giỏi cụ thể, phù hợp với tình hình nhà trường, đồng thời chọn cử giáo viên có năng lực, tâm huyết tham gia bồi dưỡng. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, luôn động viên kịp thời thầy cô và học sinh. Với mục tiêu đạt được nhiều thành tích trong cuộc thi, các thầy cô đã tích cực bồi dưỡng, ôn luyện cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các thầy cô còn gặp mặt thân mật, động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học sinh tham gia kì thi.


Với sự nổ lực của thầy và trò cũng như sự chuẩn bị chu đáo của Ban giám hiệu nhà trường, hy vọng các em học sinh sẽ có tâm thế vững vàng, tự tin nhất khi bước vào kỳ thi và hứa hẹn sẽ mang lại một kết quả mở đầu tốt nhất ở các kì thi học sinh giỏi các cấp trong năm học 2016-2107.

Cô Phước

Giao lưu câu lạc bộ tiếng anh THCS Nguyễn Huệ

 Nhằm phát huy tính chủ động, tự tin trong học tập, phát huy năng lực thực hành, ứng dụng, giao tiếp của học sinh, nâng cao chất lượng học ngoại ngữ ở trường Trung Học trong thời kỳ hội nhập. Chiều ngày 10 tháng 11 năm 2016, tại Trung tâm ngoại ngữ Apollo, thành phố Đà Nẵng, Câu lạc bộ tiếng Anh của trường THCS Nguyễn Huệ được sự cho phép của GBH nhà trường và sự hỗ trợ của các giáo viên bản ngữ của TT Apollo tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh lần 1 của  cho học sinh khối 8, 9 của trường.

 Mỗi đội chơi đã trình bày phần tự giới thiệu về đội của mình vô cùng lưu loát và sôi động. Tiếp theo sau phần giới thiệu đội chơi là phần thi “Chơi cùng các con chữ - “Play with Letters” và phần thi mang tính sáng tạo là phàn thi Hùng biện ngắn theo đề tài –“ Be an Orator” theo sơ đồ tư duy của nhóm, gồm các đề tài như:  School violence, The importance of protecting the environment, The importance of having free time, My future dreams, Going to University vs. Start working right after finishing High School, Natural disasters,  Social Network in the 21st century

 

Nhìn chung buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi, thân thiện, thoải mái, thật sự là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh, góp phần đẩy mạnh hoạt động dạy-học tiếng Anh nói riêng và phong trào dạy tốt học tốt của học sinh trường THCS Nguyễn Huệ nói chung./.

 Tổ trưởng Tổ Ngoại Ngữ




Hoàng Thị Diệu Hoài




Ngoại khóa giáo dục biển – đảo và Lịch sử địa phương năm học 2015 – 2016

Nằm trong kế hoạch giáo dục biển – đảo và Lịch sử địa phương năm học 2015 – 2016, trong hai ngày 10/3 và 31/3, Tổ Sử - Địa phối hợp với Chi Đoàn và Liên đội đã tổ chức thành công chương trình ngoại khóa về biển – đảo và Lịch sử địa phương cho học sinh khối 8 và 9.

Chương trình dã ngoại tại bờ biển Đà Nẵng nhằm tăng cường thông tin truyền thông, tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu,góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về tài nguyên, môi trường và chủ quyền biển – đảo Việt Nam.


Chương trình tham quan thực tế tại Bảo tàng Đà Nẵng và di tích ThànhĐiện Hải định hướng cho học sinh tích cực tham gia bảo vệ, gìn giữ và phát huygiá trị di sản lịch sử, văn hóa của Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nóiriêng; góp phần thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục lịch sử địa phương năm học 2015 – 2016.

 

Qua các hoạt động tham quan, học tập, các em tiếp thu dược nhiều nội dung giáo dục bổ ích:

Được nâng cao hiểu biết về lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng qua các thời kì.


Được giáo dục truyền thống anh hùng của nhân dân Đà Nẵng trong công cuộcchiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

 

Được nghe giới thiệu về đời sống văn hóa tinh thần, các ngành nghềtruyền thống đa dạng của cộng đồng các dân tộc sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thông qua các bộ sưu tập hình ảnh và hiện vật.

 

Thông qua các trò chơi vận động góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc bảo vệ tài nguyên, môi trường biển – đảo.

Nguyễn Văn Tuấn